Nhằm hỗ trợ tối đa cho các Chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện gói thầu chỉ định thầu rút gọn, Dauthaumuasam.vn đã nghiên cứu quy định mới nhất, kết hợp kinh nghiệm thực tiễn triển khai công tác đấu thầu của các chuyên gia, để tổng hợp, biên soạn, giải đáp câu hỏi khi nào áp dụng chỉ định thầu rút gọn, các thắc mắc hay gặp phải trong quá trình thực hiện, đồng thời cung cấp cho các bạn Bảng quy trình chi tiết các bước thực hiện có note các căn cứ quy định, kèm bộ file mẫu thủ tục triển khai gói thầu CHỈ ĐỊNH THẦU RÚT GỌN để tham khảo áp dụng, triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, chặt chẽ, chuyên nghiệp và đặc biệt thông qua đó nắm được một cách đầy đủ, rõ ràng nhất về cơ sở pháp lý thực hiện, để từ đó cảm thấy vững tâm hơn trong công tác chuyên môn của bản thân mình nói riêng, cũng như của cơ quan đơn vị mình nói chung, cụ thể:
1. Một số câu hỏi, thắc mắc thường gặp đối với chỉ định thầu rút gọn:
1.1. Khi nào áp dụng chỉ định thầu rút gọn ?
Theo quy định tại Điều 80 Nghị định 214/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 04/8/2025, Chỉ định thầu rút gọn được áp dụng trong các trường hợp nêu tại Khoản 1, 2, 4, Điều 80, cụ thể:
“1. Đối với gói thầu thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 78 của Nghị định này, căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu và thông tin sơ bộ về nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu, chủ đầu tư hoặc cơ quan trực tiếp quản lý gói thầu xác định và giao cho nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm thực hiện ngay gói thầu. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện gói thầu, các bên phải hoàn thiện thủ tục chỉ định thầu quy định tại khoản 3 Điều này. Việc thực hiện chỉ định thầu không phải đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 79 của Nghị định này.
2. Đối với gói thầu thuộc trường hợp quy định tại các khoản 2, 3, 4 và các điểm a, b khoản 5 Điều 78 của Nghị định này, chủ đầu tư áp dụng quy trình chỉ định thầu rút gọn quy định tại khoản 3 Điều này. Việc thực hiện chỉ định thầu phải đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 79 của Nghị định này.
4. Đối với gói thầu hoặc nội dung mua sắm có giá không quá 50 triệu đồng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị mua sắm chịu trách nhiệm quyết định việc mua sắm bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình, không phải đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 79 của Nghị định này, không phải thực hiện quy trình quy định tại khoản 3 Điều này nhưng phải bảo đảm chế độ hoá đơn, chứng từ đầy đủ theo quy định của pháp luật hoặc được thực hiện theo quy trình chỉ định thầu rút gọn quy định tại khoản 3 Điều này.”
Trong đó:
– Các trường hợp chỉ định thầu rút gọn quy định tại Khoản 1 Điều 78 Nghị định 214/2025/NĐ-CP bao gồm:
“1. Các gói thầu có yêu cầu cấp bách, khẩn cấp, gồm:
a) Gói thầu có yêu cầu cấp bách, khẩn cấp nhằm thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền quốc gia;
b) Gói thầu cần thực hiện để ngăn chặn, khắc phục ngay hoặc để cứu trợ, hỗ trợ, xử lý kịp thời hậu quả gây ra do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn bất ngờ, sự cố, thảm họa hoặc sự kiện bất khả kháng khác;
c) Gói thầu cần triển khai ngay để tránh gây nguy hại đến tính mạng và tài sản của cộng đồng dân cư trên địa bàn hoặc để không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình liền kề;
d) Gói thầu cấp bách cần triển khai ngay để duy trì hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gồm: gói thầu dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện, phương tiện, xây lắp nếu không triển khai ngay sẽ làm gián đoạn hoạt động tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gây nguy hại đến sức khoẻ, tính mạng người bệnh;
đ) Gói thầu cần thực hiện để cấp cứu người bệnh trong tình trạng cấp cứu theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh (nếu có) gồm: các gói thầu dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện, phương tiện, xây lắp do nhu cầu đột xuất, không có mặt hàng thay thế và bắt buộc phải sử dụng để đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người bệnh;
e) Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hạt giống cây trồng, hóa chất sát trùng, vắc xin, vật tư, hóa chất cần triển khai ngay để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh;
g) Gói thầu dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc (bao gồm cả vắc xin, sinh phẩm), hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế (bao gồm cả vật tư tiêm chủng), linh kiện, phụ kiện, phương tiện, xây lắp cần triển khai ngay nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền (cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế hoặc chính quyền các cấp) hoặc quyết định công bố dịch đối với bệnh truyền nhiễm hoặc địa phương đề nghị công bố dịch đối với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A theo quy định của pháp luật;
h) Gói thầu dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện, phương tiện, xây lắp để thiết lập, cải tạo, xây dựng khu điều trị, bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng, chống dịch mà số lượng thuốc, hoá chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện, phương tiện hiện có tại cơ sở khám, chữa bệnh không đáp ứng được;
i) Gói thầu dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, linh kiện, phụ kiện, phương tiện, xây lắp phục vụ các đoàn ngoại giao, hỗ trợ các nước phòng, chống dịch cần triển khai ngay nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn và theo đề nghị của cấp có thẩm quyền;
k) Gói thầu thuộc dự án đầu tư công khẩn cấp theo quy định của pháp luật về đầu tư công.”
– Các trường hợp chỉ định thầu rút gọn quy định tại các khoản 2, 3, 4 và các điểm a, b khoản 5 Điều 78 Nghị định 214/2025/NĐ-CP bao gồm:
“2. Gói thầu cần đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, gồm:
a) Gói thầu thuộc dự án, dự toán mua sắm có yêu cầu cấp bách phải thực hiện ngay theo chỉ đạo tại Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định, Chỉ thị, văn bản thông báo ý kiến của lãnh đạo Chính phủ để bảo đảm hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo;
b) Gói thầu thuộc dự án có yêu cầu thực hiện ngay nhằm bảo đảm kết nối, đồng bộ giữa các công trình thuộc dự án theo chỉ đạo tại Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định, Chỉ thị, văn bản thông báo ý kiến của lãnh đạo Chính phủ để đáp ứng yêu cầu về hiệu quả quản lý, khai thác, vận hành công trình đồng bộ, liên tục;
c) Gói thầu thuộc dự án đầu tư công đặc biệt theo quy định của pháp luật về đầu tư công;
d) Gói thầu cung cấp dịch vụ tổ chức các hội nghị, hội thảo, đại hội, tập huấn (phục vụ ăn, nghỉ, đi lại cho đại biểu; trang thiết bị, thuê hội trường, phòng họp và các dịch vụ liên quan) có yêu cầu phải bố trí địa điểm ăn, nghỉ tập trung cho đại biểu và phải thực hiện gấp; gói thầu tư vấn thiết kế, xây dựng, lắp đặt gian hàng tại hội chợ, triển lãm cần thực hiện gấp để tổ chức các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước; gói thầu mua, nhập hàng dự trữ quốc gia, cung cấp dịch vụ liên quan trong tình huống đột xuất, cấp bách và thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia đối với các mặt hàng có yêu cầu, điều kiện bảo quản chuyên biệt, đặc thù về kho bảo quản, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật bảo quản theo quy định của pháp luật về dự trữ quốc gia; gói thầu vận chuyển, bốc xếp, bao bì đóng gói, bảo hiểm và các dịch vụ khác liên quan đến hoạt động xuất hàng dự trữ quốc gia để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ, phục vụ nhiệm vụ đối ngoại của Đảng, Nhà nước;
đ) Gói thầu sửa chữa, cải tạo trụ sở làm việc, nhà lưu trú công vụ cho cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp xã, thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu về chuyển đổi số, công nghệ thông tin có yêu cầu cấp bách về tiến độ để phục vụ việc sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy nhà nước;
e) Gói thầu xây lắp có quy mô, tính chất tương tự với gói thầu trước đó đã tổ chức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế mà nhà thầu đã thực hiện đáp ứng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong thời gian 05 năm kể từ thời điểm nhà thầu ký hợp đồng trước đó đến ngày phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu;
g) Các trường hợp khác cần áp dụng hình thức chỉ định thầu để lựa chọn được nhà thầu thực hiện gói thầu đáp ứng tiến độ, chất lượng và hiệu quả của gói thầu, dự án, dự toán mua sắm.
3. Gói thầu thuộc lĩnh vực chiến lược, các dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo đặc biệt, chuyển đổi số, gồm:
a) Gói thầu thuộc các dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đặc biệt theo quy định của pháp luật về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo;
b) Gói thầu có yêu cầu sử dụng công nghệ hoặc sản phẩm thuộc danh mục công nghệ chiến lược theo quy định của pháp luật về công nghệ cao; gói thầu có yêu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ thuộc các lĩnh vực chiến lược theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực;
c) Gói thầu thuê, mua sắm sản phẩm, dịch vụ công nghệ số sử dụng ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ trọng điểm về chuyển đổi số quốc gia hoặc theo yêu cầu tại Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
d) Gói thầu xây dựng, mở rộng, nâng cấp: cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu, phần mềm, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, ngành, địa phương; hệ thống quản lý văn bản, điều hành, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của bộ, tỉnh; hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh; trung tâm giám sát, điều hành thông minh; hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, bộ, địa phương; các nền tảng số, hệ thống thông tin quy mô quốc gia, quy mô vùng.
4. Gói thầu thuộc dự toán mua sắm không hình thành dự án có giá gói thầu không quá 500 triệu đồng; gói thầu dịch vụ tư vấn thuộc dự án có giá gói thầu không quá 800 triệu đồng, gói thầu dịch vụ phi tư vấn, hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp thuộc dự án có giá gói thầu không quá 02 tỷ đồng.
5. Gói thầu có yêu cầu, điều kiện đặc thù về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật, công nghệ, thị trường cung ứng, gồm:
a) Gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ chỉ do một cơ sở sản xuất hoặc cung cấp; gói thầu mua thuốc, thiết bị y tế chỉ có duy nhất một hãng sản xuất trên thị trường;
b) Gói thầu cung cấp dịch vụ in ấn, cung cấp tem, biên lai, niêm phong theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, hải quan; gói thầu in ấn tài liệu, ấn phẩm phục vụ bầu cử;”
1.2. Cần lấy bao nhiêu báo giá khi xây dựng dự toán/giá gói thầu ? và trường hợp có nhiều hơn một báo giá thì dự toán/giá gói thầu được xác định như thế nào ?
Tùy theo từng lĩnh vực sẽ có câu trả lời tương ứng gắn với các căn cứ quy định cụ thể khác nhau. Chi tiết xem tại bài viết sau: Các quy định về báo giá thị trường, lỗi tránh mắc phải khi xin báo giá thị trường và bộ mẫu văn bản đề nghị các doanh nghiệp báo giá kèm mẫu Báo giá hàng hóa, dịch vụ.
1.3. Đối với gói thầu chỉ định thầu rút gọn thì trường hợp nào không phải phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu ? có bắt buộc phải phê duyệt dự toán trước khi thực hiện không ?
Các nội dung này đã được làm rõ và chú thích chi tiết trong Bảng quy trình chi tiết từng bước thực hiện gói thầu chỉ định thầu rút gọn nêu tại Mục 2 phía dưới.
1.4. Đối với gói thầu chỉ định thầu rút gọn thì bắt buộc phải đăng tải công khai các loại thông tin nào trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia ?
Các loại thông tin cần phải đăng tải theo quy định đối với gói thầu chỉ định thầu rút gọn đã được nêu, chú thích cụ thể tại Bảng quy trình chi tiết từng bước thực hiện gói thầu chỉ định thầu rút gọn nêu phía dưới đây. Ngoài ra có thể xem tham khảo thêm tại bài viết sau: Bảng tổng hợp các mốc thời gian quan trọng quy định trong đấu thầu qua mạng được cập nhật mới nhất.
1.5. Đối với gói thầu chỉ định thầu rút gọn thì trường hợp nào không phải nộp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo quy định ?
Theo quy định tại Khoản 2, Điều 68, Luật 22/2023/QH15 sửa đổi bổ sung tại Khoản 36, Điều 1, Luật 90/2025/QH15 thì: Bảo đảm thực hiện hợp đồng được áp dụng đối với nhà thầu được lựa chọn, trừ các trường hợp sau đây:
– Nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn;
– Nhà thầu được lựa chọn theo hình thức tự thực hiện hoặc hình thức tham gia thực hiện của cộng đồng;
– Nhà thầu thực hiện gói thầu có giá gói thầu thuộc hạn mức chỉ định thầu.
1.6. Mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất đối với một lỗi vi phạm trong hoạt động đấu thầu theo quy định có thể lên tới bao nhiêu tiền ?
Theo quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP thì mức xử phạt tối đa đối với một số trường hợp vi phạm các điều cấm trong đấu thầu có thể lên tới 300 triệu đồng đối với một lỗi vi phạm, chẳng hạn “Tổ chức lựa chọn nhà thầu khi nguồn vốn cho gói thầu chưa được xác định dẫn đến nợ đọng vốn của nhà thầu”,…. hay lỗi vi phạm không đăng tải thông tin theo quy định mức phạt tối đa có thể lên đến 50 triệu đồng/1 lỗi vi phạm,… Do đó, các đơn vị cần nghiên cứu kỹ Nghị định 122/2021/NĐ-CP nêu trên để nắm được một cách đầy đủ quy định về các mức xử phạt đối với từng lỗi vi phạm khác nhau để tránh mắc phải các sai phạm đáng tiếc, trong đó có nhưng lỗi mà trên thực tế không ít đơn vị mắc phải.
2. Bảng chi tiết trình tự thủ tục các bước thực hiện đối với gói thầu CHỈ ĐỊNH THẦU RÚT GỌN được cập nhật, hoàn chỉnh với nhiều điểm mới sửa đổi quan trọng dựa theo các quy định mới nhất tại Luật số 90/2025/QH15, Nghị định 214/2025/NĐ-CP:
Đây được xem là nội dung quan trọng nhất mà người làm công tác đấu thầu, mua sắm công cần phải nắm chắc khi triển khai thực hiện một gói thầu, nó không chỉ là một bức tranh vừa bao quát tổng thể vừa chi tiết từng bước, mà trên đó còn chỉ rõ được căn cứ, cơ sở thực hiện từng bước, cùng các lưu ý quan trọng xuyên suốt quá trình triển khai thực hiện gói thầu, từ đó giúp cho công tác quản lý, tổ chức triển khai thực hiện công việc một cách hiệu quả, hạn chế thấp nhất các sai sót, và vì thế Bảng quy trình chi tiết từng bước này được ví như “xương sống của một cơ thể, muốn cơ thể đó khỏe mạnh thì trước hết phải có bộ xương sống vững chắc”.
Bảng quy trình chi tiết từng bước tải về tại Mục 3 dưới đây (tham khảo bản Demo đính kèm phía cuối).
3. Bộ file mẫu hồ sơ thủ tục triển khai gói thầu CHỈ ĐỊNH THẦU RÚT GỌN theo các bước thực hiện nêu tại Mục 2 ở trên được cập nhật, bổ sung nhiều nội dung quan trọng mới theo quy định tại Luật số 90/2025/QH15, Nghị định 214/2025/NĐ-CP, Thông tư 79/2025/TT-BTC và các văn bản hướng dẫn có liên quan:
Chi tiết xem và tải bộ mẫu tại đường link dưới đây.
Nội dung này đã bị khóa !
Bạn cần đăng nhập bằng tài khoản thích hợp để mở khóa nội dung.
Nếu tại đây không hiển thị đường link để tải bộ mẫu nêu tại Mục 2, 3 ở trên, có nghĩa là bạn chưa có tài khoản thích hợp/hoặc tài khoản VIP hết hạn, khi đó bạn cần đăng ký tài khoản VIP/hoặc gia hạn nếu hết hạn theo hướng dẫn tại Phần II Mục hướng dẫn đăng ký, sử dụng TẠI ĐÂY.
Sau khi tải xong toàn bộ thư mục file tài liệu về, để sử dụng hiệu quả nhất, người dùng trước tiên mở BẢNG QUY TRÌNH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN đọc tuần tự từng bước, các căn cứ, lưu ý quan trọng chú thích trong Bảng để nắm bắt, hiểu được toàn bộ quy trình từng bước thủ tục của gói thầu, qua đó hiểu được cụ thể phải làm những gì, thứ tự ra sao, căn cứ văn bản nào, sau đó muốn tìm hiểu nội dung cụ thể của bước thủ tục nào tại Bảng này thì tham chiếu/ánh xạ theo STT đầu mục thủ tục nêu tại Bảng này vào STT file tương ứng trong thư mục tải về để mở ra đọc, nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện.
Ngoài ra, để công tác đấu thầu, mua sắm công tại cơ quan, đơn vị bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn, bạn có thể tham khảo thêm các bộ mẫu hồ sơ thủ tục cho các hình thức lựa chọn nhà thầu khác (mỗi bộ mẫu bao gồm Bảng quy trình chi tiết từng bước có note các căn cứ, lưu ý quan trọng và bộ file mẫu các thủ tục thực hiện), cũng như nhiều mẫu hồ sơ, tài liệu quan trọng khác liên quan đến hoạt động đấu thầu, mua sắm công đã được tổng hợp, biên soạn theo các quy định mới nhất, điển hình như:
– Bộ mẫu thủ tục trình, quyết định thành lập Tổ chuyên gia, Tổ thẩm định, Bản phân công nhiệm vụ, quy chế hoạt động của Tổ, thủ tục mở thầu trong trường hợp chỉ có 01 nhà thầu tham dự, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bo-mau-thu-tuc-trinh-thanh-lap-to-chuyen-gia-dau-thau-to-tham-dinh-theo-luat-dau-thau-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục và bộ hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu có giá trị <=50 triệu đồng, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/chi-tiet-trinh-tu-thu-tuc-va-bo-file-mau-trien-khai-goi-thau-chi-dinh-thau-co-gia-tri-%e2%89%a4-50-trieu-dong-theo-luat-dau-thau-so-22/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu chỉ định thầu rút gọn và khi nào thì áp dụng chỉ định thầu rút gọn, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/chi-tiet-trinh-tu-thu-tuc-va-cac-mau-trien-khai-goi-thau-chi-dinh-thau-rut-gon-theo-luat-dau-thau-so-22/
– Bảng quy trình thủ tục và bộ hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu thuê tư vấn đấu thầu, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bo-thu-tuc-hoan-chinh-cho-goi-thau-thue-tu-van-dau-thau-theo-luat-dau-thau-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng chỉ định thầu thông thường, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bang-quy-trinh-thu-tuc-va-bo-file-mau-trien-khai-goi-thau-chi-dinh-thau-thong-thuong-theo-luat-dau-thau-so-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục và bộ hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu mua sắm trực tiếp, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/quy-trinh-thu-tuc-va-bo-mau-trien-khai-goi-thau-mua-sam-truc-tiep-theo-luat-dau-thau-so-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng Chào hàng cạnh tranh qua mạng, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/quy-trinh-thu-tuc-va-bo-file-mau-trien-khai-goi-thau-chao-hang-canh-tranh-qua-mang-theo-luat-dau-thau-so-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng Chào giá trực tuyến thông thường, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/cac-quy-dinh-quan-trong-bang-quy-trinh-chi-tiet-tung-buoc-thuc-hien-va-bo-mau-ho-so-thu-tuc-trien-khai-goi-thau-chao-gia-truc-tuyen-thong-thuong-theo-quy-dinh-moi-nhat/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng Chào giá trực tuyến rút gọn, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bang-quy-trinh-chi-tiet-tung-buoc-thuc-hien-va-bo-mau-ho-so-thu-tuc-trien-khai-goi-thau-chao-gia-truc-tuyen-rut-gon-theo-quy-dinh-moi-nhat/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng đấu thầu rộng rãi qua mạng, 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bang-quy-trinh-thu-tuc-va-bo-file-mau-trien-khai-goi-thau-dau-thau-rong-rai-qua-mang-1-giai-doan-1-tui-ho-so-theo-luat-dau-thau-so-22-2023-qh15/
– Bảng quy trình thủ tục kèm bộ file mẫu hoàn chỉnh thủ tục triển khai gói thầu và khi nào thì áp dụng đấu thầu rộng rãi qua mạng, 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/bang-quy-trinh-thu-tuc-va-bo-file-mau-trien-khai-goi-thau-dau-thau-rong-rai-qua-mang-1-giai-doan-2-tui-ho-so-theo-luat-dau-thau-so-22-2023-qh15/
– Bộ mẫu thuyết minh kế hoạch, giải pháp kỹ thuật, biện pháp tổ chức cung cấp, lắp đặt hàng hóa, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/mau-thuyet-minh-ke-hoach-trien-khai-giai-phap-ky-thuat-bien-phap-to-chuc-cung-cap-hang-hoa/
– Bộ mẫu thuyết minh kế hoạch, giải pháp kỹ thuật, biện pháp tổ chức cung cấp dịch vụ, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/mau-thuyet-minh-ke-hoach-trien-khai-giai-phap-ky-thuat-bien-phap-to-chuc-cung-cap-dich-vu/
– Bộ mẫu thuyết minh kế hoạch, giải pháp kỹ thuật, biện pháp tổ chức thi công xây dựng, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/mau-thuyet-minh-ke-hoach-trien-khai-giai-phap-ky-thuat-bien-phap-to-chuc-thi-cong-xay-dung-cong-trinh/
– Bộ mẫu các cam kết của nhà thầu nộp kèm E-HSDT, xem và tải tại: https://dauthaumuasam.vn/cac-mau-cam-ket-nop-kem-e-hsdt-theo-yeu-cau-cua-e-hsmt-ban-hanh-theo-thong-tu-06-2024-tt-bkhdt/
-………và rất nhiều bộ mẫu hồ sơ, tài liệu quan trọng, cần cho các hoạt động đấu thầu, mua sắm công xem và tải tại chuyên mục “thư viện tài liệu, biểu mẫu”: https://dauthaumuasam.vn/thu-vien-tai-lieu-bieu-mau/
Công cụ tiện ích/kênh hỗ trợ hữu ích khác:
– Tham gia nhóm “Đấu thầu mua sắm” trên facebook theo đường link sau để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động đấu thầu, mua sắm công một cách kịp thời nhất: https://facebook.com/group
– Nhấn “like” và tham gia “theo dõi” fanpage theo đường link sau trên facebook để được thông báo cập nhật ngay lập tức các bài viết chia sẻ, thông báo mới nhất liên quan đến hoạt động đấu thầu, mua sắm công: https://facebook.com/Dauthaumuasam
Cập nhật ngày 08/8/2025
Dauthaumuasam.vn
Đang quay cuồng với luật mới. Cảm ơn ad đã hỗ trợ.
cho e hỏi, gói thầu hạn mức từ 50tr đến 100tr, nếu đơn vị tự thực hiện, có cần thành lập tổ mua sắm, tổ thẩm định để thực hiện việc thẩm định ko ạ
Cơ quan bạn cần có Tổ thẩm định (VD để thẩm định KHLCNT cho gói thầu này..) và 1 Đơn vị/phòng/ban đứng ra tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục/việc mua sắm này.
gói dưới 100tr có nhất nhiết thành lập tổ chuyên gia không ạ
Tổ chuyên gia thành lập ra để lập HSMT/HSYC và đánh giá HSDT/HSĐX; Gói <100tr là chỉ định thầu rút gọn, mà chỉ định thầu rút gọn thì không phải lập HSMT/HSYC và không phải đánh giá HSDT/HSĐX nên không phải lập Tổ chuyên gia.
Gói thầu tư vấn dưới 100 triệu có bắt buộc phải tiến hành thương thảo Hợp đồng không ad nhỉ?
tư vấn < 100tr (chỉ đinh thầu rút gọn) -> không bắt buộc phải thương thảo HĐ (tư vấn đấu thầu rộng rãi, HC mới bắt buộc có thương thảo, ngoài ra 1 số trường hợp thì có thể thương thảo nếu cần, chi tiết bạn đọc bài viết về thương thảo HĐ trên web để rõ)
Hiện tại TT58 của Bộ TC tra cứu trên trang vbpl.vn (trang cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật) thì mới hết hiệu lực 1 phần bạn nhe, còn TT68 là điều chỉnh, bổ sung của TT58.
Tổ thẩm định có có bắt buộc phải có chứng chỉ đấu thầu không add
Cá nhân tham gia tổ thẩm định phải có chứng chỉ NVCMĐT trừ cá nhân tham gia thẩm định KHLCNT hoặc lấy ý kiến chuyên gia chuyên ngành hoặc trường hợp lĩnh vực y tế mà cả CĐT lẫn Đơn vị tư vấn đều ko đáp ứng đc yêu cầu về chứng chỉ NVCMVĐT. Bạn xem qđịnh chi tiết tại Điều 19, NĐ24 nhe.